Thursday 24 March 2011

You and Me

Chapter 1


Nasa ABS CBN compound ang mga artista ng Star Magic, having their rehearsal, workshops at iba ay recording. Napag usapan ng PBBTC girls na agahan ang punta para makapag bonding ng matagal.

Fretzie: So anu guys musta naman kayo??Namimiss ko na si Jenny.
Ann:  Ako nga din eh,,busy kasi siya sa school kaya hindi natin siya gaano makabonding.
Yen: Dev’s anu ba yang ginagawa mo??
Devon: Pinag aaralan ko yung bagong script na binigay kahapon..Yung sayo ba binasa mo na?
Yen: Hindi pa kasi tinatamad pa ako..pero bukas for sure babasahin ko nab aka kasi mapagalitan ako ni Derek..
Tricia: Anu ba naman Devs..bonding time..next time ka na magbasa ng script mo..please (nagpuppy eyes na si tricia)
Devon: Wait lang matatapos na..
Fretzie: devs,hoy!!
Devon: saglit nga lang kasi..
Fretzie: Saglit lang din toh..promise!!
Devon: Sige na nga anu ba kasi yon?
Fretzie: Ayan na naman oh! Mukhang may delivery para sayo,,Ayyyyyiiieee!!
Devon: Timang baka naman hindi sa akin yan..
Delivery Boy: Andito po ba si Ms. Devon Seron?
Tricia: Yes kuya bakit po?
Delivery Boy: May delivery po,,
Ann,Yen,Fretzie: Sabi ko na nga ba eh..ahahahaha..AYYYYIIEEE!!!
Devon: Kinikilig kinikilig??ahahahaha..INGGIT kayo??hahaha
Delivery Boy: Mam ang ganda nio nga po pala talaga..
Devon: Hai naku si kuya nambola pa..salamat..(napirmahan na ni Devon ang papel ng biglang humirit si manong delivery boy)
Delivery Boy:ahm pede po papicture..matutuwa ang GF ko..idol ka nia eh..pa autograph na rin..
Devon: No problem..at pakisabi sa GF mo salamat sa pagsuporta..

Nagpose sila..pagkatapos nilapitan na ni Devon ang mga kaibigan nia…

Ann:s so anu bebe devs anung sabi namin sayo..para kanino yan??
Tricia: sabi namin sayo..oh di ba tama kami..
Yen: wag nio xa guluhin..nagmomoment..
Fretzie: So anu kanino daw galing??May pangalan na ba??
Devon: Wala pa rin..pero may note na nakalagay..

Ms. Beautiful
Since the day I met you, you always lighten up my day. You gave smile that no one can ever resist. Your laugh is like music in my ears. Loving you from afar id hard, but I know when the right time comes it’s worth waiting for.

Di mapigilan ni devon na hindi kiligin at mapangiti..parati siya nakakatanggap ng boquet ng bulaklak na may kasamang note..parati siyang hindi binibigo ng nagpapadala dahil sa tuwing mababasa nia ang nakalagay sa note..parati siyang napapangiti.

Sa di kalayuan pinapanuod ng lalake ang babaeng pinakamamahal niya..masay siya dahil parati nia ito napapsaya sa tuwing pinapadalhan niya ito ng mga paborito ng bulaklak..napansin naman siya ng kaibigan nia na may titignan..

Bret: Dude anung sabi ko sayo..wag mo katitigan napaghahalataan ka na..
James..Shut up dude..i made her happy again..
Bret: Magtapat ka na kasi para hindi ka mahirapan.
James: It's not the right time Dude..alam mo naman may hindi ako maiwan.
Bret: I know kaso ikaw ang nahihirapan eh.
James: Masaya na ako na..napapsaya ko siya..
Bret: Tara na samahan na natin sila Ivan..mamaya pupuntahan din natin ang mga girls..gusto kasing kumain ni Ryan..
James: Okay..

Habang papunta sina Bret at James kina Ivan..napansin naman ng mga kaibigan nia ang mga ngiti sa labi ni Devon kaya kinuit nila ito..

Fretzie: So bebe devs anu na??
Devon: Wala pa rin akong clue kung kanino siya galing..same as before pa rin..my note na naman na nakalagay..pang ilan na kaya to??di ko maalala..
Ann: Devs sa haba ng hair mo ang 18 na po na boquet yan..magbahagi ka naman jan oh..anu bang secret mo??
Devon: Panu mo nalaman na pang 18 na to?
Tricia: I always keep on track kung kelan ka nia pinapadalhan at pang ilan na yan..
Devon: Naku kaloka kayo..Pero wala pa rin akong clue eh..pero parang isang tao nagpapadala..kasi my specific siyang sign..parating may drawing na hindi ko maintindihan…tignan nio..
Tinignan naman ng tatlo ang sinasabi ni Devon.
Yen: Meron nga baka naman yan ang clue para mahanap mo ang secret admirer mo..
Devon: Balew ka talaga Yen..
Yen: Infairness kinilig ako sa secret admirer mo..

Sabay sabay na tumatawa ang apat…ng biglang umulpot ang boys..

Ivan: Sinong may secret admirer?
Bret: Oo nga sinung secret admirer sinasabi nio??
Patrick: Vonsky kanino naman galing yang flowers mo??
Tricia: Sa secret admirer nia..sosyal ano..pang 18 na boquet na yan..
Joe: Ikaw ha..may secret admirer ka?? Di nga?? Lagot ka kay Tito Sonny..

Magsasalita sana si devon ng dumating si James..

James: Who have an admirer? Devon?? It might be just one of your stalker..

(Dumadami na kasi ang stalker nia..hindi lang xa..lahat naman silang girls eh meron)

Devon: Well ang sosyal naman ng stalker ko parati nagbibigay ng bulaklak..pag nakita ko sya..mahahalikan ko siya..ahahaha
Tricia: Ayan naloka na si Devon..ahahahaha
Yen: James naman kasi..baka naman selos ka lang??
Ann: Oo nga naman James..bakit ayaw mong naririnig na may secret admirer si Bebe Devs ha??
Fretzie: Aminin aminin..ahahaha
Devon: Hoi tigilan nio na kakagisa jan sa taong yan wala kayong magigisa..manhid kaya yan..(kahit ipagdul dulan mo na mahal mo yan hindi nia mararamdaman..kasi manhid yan..sabi nia sa isip nia)
Ivan: Nakuh high blood na si Bebe Devs..
Ryan: MB wag na ikaw ma high blood kasi nakakatakot..ahahahahaha..
Devon: Anjan ka na pala Ryan..Wala kang taping ng Showtime??
Ryan: Wala rest ko daw today..so nuod ako rehearsal nio..
Fretzie: Wag na Ryan manggugulo ka lang..
Ryan: Fretzie why are you so mean to me today?
Fretzie: Mean mean ka jan..dalhin mo muna ditto si Jenny Kim at hindi na ako mean sayo..
Ryan: Bukas daw free siya sabi nia sa akin knina..tinawagan ko siya eh..if you want bonding tayo..

Habang busy ang iba sa pagpaplano ng bonding kinabukasan may dalawang taong busy sa kakapindot sa cellphone.Napansin naman iyon ni Ann.

Ann: Hoi bebe devs anu beh..cnu baying ktxt mo ha?
Devon: ahm si Phytos..may tinatanung..
Tricia: close na close na kayo ha..pero in fairness ang cute nia..
Devon: Oo nga eh..makulit kasi at saka parehas kaming timang sa set nun..parati kmi nag aasaran nila Quen..hindi kaya..
Ann: Hindi kaya..(may nagspark..nagkatinginan ang apat)
Tricia: Pede…
Fretzie..tama baka nga..ahahaha

Naguguluhan na ang mga boys maliban na lang sa isang tao..

Guy: WTF..papanu nila naisip na si Phytos yun..hindi ba pedeng maging ako yun..GGGRRR..bwiset…
sa dinami dami..bakit hindi nia mahulaan na ako yun..DEVON ako yun wala ng iba..








No comments:

Post a Comment